After You ปะทะ Swensen’s ด้วยเมนู “ขนมปังเนยโสด” กับ “ขนมปังเนยโคตรโสด”

ประเด็นร้อนระอุ ปะทุทั่วIG After You ปะทะ Swensen’s ด้วยเมนู “ขนมปังเนยโสด” กับ “ขนมปังเนยโคตรโสด”




ปลายปี 2561 แบรนด์ After You เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ขนมปังเนยโสด” ที่สร้างปรากฏการณ์จองข้ามเดือน เพราะจำกัดการขายช่วงแรกแค่วันละ 100 กล่อง และด้วยความร้อนแรงนี้เอง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผลประกอบการในไตรมาส 4 ปี 2561 ต่อเนื่องมาจนถึงต้นปี 2562 ของ AU พุ่งกระฉูด



นอกเหนือจากยอดขายแล้ว “ขนมปังเนยโสด” ยังมีส่วนช่วย ‘เครือข่ายร้อยพลังการศึกษา’ จุดประกายความสำคัญของการศึกษา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้โปรดักท์นี้ตั้งใจ “พิมพ์ผิด” จากขนมปังเนยสด ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นขนมปังเนยโสด

หลังจากนั้น After You ก็ต่อยอดโปรเจ็กท์นี้ด้วยโปรดักท์ “ช็อคน่าหนิ้ม” รสชาติช็อคโกแลต  ความสำเร็จของโปรดักท์ไฮไลต์นี้ ส่งผลให้แบรนด์น้อย-ใหญ่ ต่างก็ส่งผลิตภัณฑ์ที่หน้าตา ส่วนผสมคล้ายกันออกมามากมาย ซึ่ง คุณเม-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ  เคยตอบคำถามนักลงทุนท่านหนึ่งในวัน Opportunity Day เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อถูกถามถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า การที่แบรนด์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ใหญ่ออกสินค้าที่คล้ายกันออกมา นั่นเท่ากับว่าสิ่งที่เธอคิดเป็นเรื่องถูก ตลาดให้การยอมรับเป็นอย่างดี  Opportunity Day ของ After You จัดขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม  Swensen’s เริ่มโปรโมทสินค้า ขนมปังช็อคโกแลตหน้านิ่ม วันที่ 9 มีนาคม

แต่แล้วศึกดราม่าของ 2 แบรนด์นี้ก็ประทุหนักขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังจาก Swensen’s เปิดตัวสินค้าใหม่ “ขนมปังเนยโคตรโสด” ในวันที่ 20  พฤษภาคม 2563  จาก ช็อคน่าหนิ้ม  กับ ขนมปังช็อคโกแลตหน้านิ่ม  มาถึง ขนมปังเนยโสด และ ขนมปังเนย “โคตร” โสด



นั่นเองจึงเป็นที่มาของดราม่าที่มีผู้ใช้งาน IG รายหนึ่งโพสต์ IG Story พร้อมทั้งแท็ก @We_love_Swensens อย่างตรงไปตรงมาด้วยข้อความว่า “เอาไฟล์ logo มั้ยครับ เดี๋ยวส่งให้”

การแข่งขันทางธุรกิจเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ After You เอง ก็พัฒนาสินค้ามาจากพื้นฐานสินค้าที่มีอยู่แล้วในตลาดมาต่อยอดเข้าไปเพิ่มเติม จึงเป็นไปได้ที่จะเกิดสินค้าที่คล้ายกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่ประสบความสำเร็จ

โจทย์ของแบรนด์ใหญ่ที่แตกต่างจากแบรนด์เล็กก็คือการสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ ให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งมี Brand Essence ที่แข็งแรงของตัวเองใส่เข้าไปเป็นองค์ประกอบ

สำหรับ “ขนมปังเนยโสด” เปิดตัวในเดือนกันยายน 2561 คุณเม ผู้ถือกำเนิดแบรนด์แต่งงานในเดือนตุลาคม 2561 และในงานแต่งงานเจ้าสาวเสิร์ฟเมนู “ขนมปังเมไม่โสด” ให้กับแขก สินค้าบางอย่างนอกเหนือจากเรื่องยอดขายแล้ว คุณค่าหรือมุกบางอย่างที่ถูกใส่เข้ามาก็มีความหมายมากกว่าแค่ตัวเลขทางธุรกิจ…


เที่ยงนี้กินไรดี? ตามทิชามาสิ >>  เป็ดย่างโอชารส ร้านเด็ดเรื่องเหลา เจ้าเก่าสรงประภา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หมูจุ่ม อร่อยพร้อมเตาเหมาๆเริ่มต้นแค่ 300

ครัวหลวงเทน อาหารปักษ์ใต้ รสจัดจ้านในย่านเขาหลัก จ.พังงา

ก๋วยเตี๊ยวไก่ตุ๋นมะระ ร้านเปิดใหม่แต่รสชาติดั้งเดิมเข้มข้น จาก ร้านบูมบูมตะกั่วป่า